[In trang]
LienVietPostBank mang “cơm có thịt heo” đến Tây Nguyên
Thứ năm, 11/05/2017 - 09:11
Ngày 09/05/2017, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) phối hợp cùng UBND tỉnh Kon Tum tổ chức chương trình "Cơm có thịt heo" và "Lễ hội ẩm thực Bắc Tây Nguyên".

Ngày 09/05/2017, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) phối hợp cùng UBND tỉnh Kon Tum (thông qua chương trình hoạt động của Công đoàn, Đoàn Thanh niên LienVietPostBank với tỉnh Đoàn Kon Tum) tổ chức chương trình "Cơm có thịt heo" và "Lễ hội ẩm thực Bắc Tây Nguyên". 

Lễ phát động chương trình "Cơm có thịt heo" tại Kon Tum

Đây là một trong những sự kiện tiêu biểu trong chuỗi kế hoạch giải cứu đàn heo, hỗ trợ người dân chăn nuôi được LienVietPostBank triển khai liên tục trong thời gian qua.

Trước đó, ngày 30/04/2017, hưởng ứng chỉ đạo và kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Bộ trưởng Bộ Công Thương và Thống đốc Ngân hàng Nhà nước tham gia giải cứu đàn heo cho bà con nông dân, LienVietPostBank đã dành gói cho vay ưu đãi 500 tỷ đồng cho các đối tượng là nông dân, nhà máy chế biến thịt heo đông lạnh... với lãi suất ưu đãi thấp hơn 2%/năm so với lãi suất thị trường mà các đối tượng này đang vay vốn và thời hạn cho vay ưu đãi là 01 năm.

Trao tặng thịt heo cho Trường DTNT Kon Tum

Đồng thời, Chủ tịch HĐQT LienVietPostBank cũng đã kêu gọi cán bộ nhân viên tự nguyện đóng góp 01 ngày lương cơ bản nhằm “Hỗ trợ người dân các vùng bị thiệt hại nặng do giá thịt heo giảm” với tổng số tiền khoảng 1,7 tỷ đồng. Đồng thời, Ngân hàng cũng trích ra 01 tỷ đồng từ Quỹ từ thiện để chung tay mang “Cơm có thịt heo” cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Kon Tum được lựa chọn là điểm đến đầu tiên của chương trình “Cơm có thịt heo” với hàng trăm suất quà là thịt heo cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Trường dân tộc nội trú Tỉnh Kon Tum, Trung tâm bảo trợ và công tác xã hội Tỉnh Kon Tum; bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa Tỉnh Kon Tum và Lễ hội ẩm thực Bắc Tây Nguyên với tổng số tiền quy đổi trên 500 triệu đồng.

Bên cạnh đó, LienVietPostBank đã trao học bổng trị giá 240 triệu đồng cho 04 trường gồm: Trường Trung học Phổ thông (THPT) Duy Tân, THPT Kon Tum, THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành và THPT Lê Lợi mỗi trường 20 suất học bổng, mỗi suất 03 triệu đồng.

Ông Nguyễn Đức Hưởng – Chủ tịch HĐQT LienVietPostBank cũng đã dành một phần chi phí cá nhân để tài trợ cho chương trình, giúp người nông dân vượt qua khó khăn.

LienVietPostBank cũng đã thu mua trên 11 tấn thịt heo của người nông dân với mức giá là 37.000 đồng/kg, đảm bảo người dân vẫn có lãi.

Thu mua heo hỗ trợ người nông dân

Với những việc làm thiết thực và tấm lòng sẻ chia, LienVietPostBank mong muốn đây không chỉ là món quà về vật chất mà còn là sự động viên tinh thần, khích lệ lớn lao đối với người dân Kon Tum, tiếp thêm sức mạnh cho người nông dân Kon Tum nỗ lực vươn lên, vượt qua khó khăn, xóa đói giảm nghèo.

Sau Kon Tum, trong tháng 05/2017, “Cơm có thịt heo” của LienVietPostBank sẽ được triển khai tại tỉnh Điện Biên để thúc đẩy sức lan tỏa mạnh mẽ của chương trình.

“Gắn xã hội trong kinh doanh” là phương châm hoạt động mang tính lâu dài của LienVietPostBank. Kể từ khi thành lập vào tháng 03/2008 đến nay, LienVietPostBank và các Cổ đông sáng lập đã đóng góp trên 3.000 tỷ đồng cho cộng đồng và xã hội thông qua một loạt chương trình, hoạt động xã hội. Tại Tây Nguyên, trong những năm qua, LienVietPostBank đã đóng góp trên 40 tỷ đồng, ưu tiên tập trung nguồn lực nhằm phát triển kinh tế, giúp người dân xóa đói giảm nghèo bằng nhiều dự án tại khu vực Tây Nguyên nói chung và tỉnh Kon Tum nói riêng. Riêng tại Kon Tum, LienVietPostBank đã tài trợ xây dựng trường Trung học Cơ sở Liên Việt Kon Tum đạt chuẩn quốc gia về cơ sở vật chất với tổng mức đầu tư lên đến 60 tỷ đồng./.

LienVietPostBank